Tìm việc làm, tuyển dụng
Đăng nhập nhanh chóng dễ dàng bằng facebook:
Đã có tài khoản mywork.vn:

“Quán bar bánh nướng” - ý tưởng kinh doanh triệu $

Lượt xem: 1220     Bình luận:

Bạn đã bao giờ ăn bánh nướng ở quầy bar? Chắc chắn đó là một cảm giác rất đặc biệt. Marlo Scott đã biến cửa hàng bánh nướng của mình thành một quầy bar, và do đó cửa hàng của cô rất đắt khách.

Một đêm thứ Bảy tại thành phố New York, quầy bar Sweet Revenge đã chật kín chỗ ngồi. Nhiều vị khách mới nhanh trí tìm những chiếc bàn gấp mới thêm vào - nhưng vẫn không còn một chỗ nào sót lại. Một nhóm lớn đang đứng gần quầy rượu chật chội, và nhiều người vẫn đang mắc kẹt ở lối vào. Căn phòng tràn ngập ánh sáng ấm áp và được bao quanh bởi những tấm gỗ tối màu, những chiếc gương, tô điểm bằng những chân nến bằng kim loại theo phong cách cổ điển. Nổi bật nhất là những họa tiết hình chim được vẽ lên trần nhà. Khách hàng đến quầy bar này là để ăn bánh nướng.

Không nơi nào trên hành tinh này có nhiều cửa hàng bánh nướng hơn thành phố New York. Có gần 40 lò bánh, bao gồm cả Magnolia Bakery, nhãn hiệu bắt đầu nổi tiếng sau khi xuất hiện trong bộ phim “Sex and the City”, và Crumbs Bake Shop. Bên cạnh các tên tuổi nổi tiếng còn nhiều hiệu bánh nhỏ khác, các nhà hàng và các xe phân phối bánh.

Với số lượng các hiệu bánh mọc lên quá nhiều như vậy, nhiều cửa hàng không còn bán được nhiều bánh như trước đây. Tuy vậy, Scott đã chứng minh rằng vẫn còn nhiều cơ hội tuyệt vời cho các doanh nhân biết cách tìm kiếm và nắm bắt thời cơ. Cô đã tìm ra một cách kinh doanh hoàn toàn khác biệt - mô hình quán bar phục vụ bánh nướng kèm bia hoặc rượu, với không khí đặc trưng của một quán rượu và thành công ngoạn mục với mô hình mới này.

Ngay trong năm kinh doanh đầu tiên của mình - năm 2009, doanh thu từ các cửa hàng của Scott đã đạt nửa triệu đô la (với 143.000 chiếc bánh nướng được bán ra). Năm nay, Scott đang có kế hoạch mở rộng thực đơn và giới thiệu các dòng Revenge chay, bánh thập cẩm và bánh cưới nhằm tăng sự thêm lựa chọn cho khách hàng của mình.

Mọi thứ bắt đầu vào năm 2005, khi Scott - cô gái nhỏ nhắn với nụ cười tươi và phong cách sắc sảo - đã chán công việc phục vụ cho những nhân viên kinh doanh, hợp tác phát triển và cấp giấy phép thương hiệu tại NBC và Time Inc. Lúc đó, Scott đã tìm ra được hướng đi khác. Cô đăng ký tham gia các khóa học về ngành công nghiệp kinh doanh nhà hàng - ngành mà cô yêu thích và tham dự các hội thảo cho doanh nhân. Cô phát hiện ra rằng tỷ lệ thành công trong kinh doanh bánh nướng lên đến 92%. Tháng mười hai năm đó, cô đã bắt đầu triển khai kế hoạch của mình.

Hai năm sau, khi Scott nghỉ việc, cô đã sẵn sàng xây dựng hiệu bánh nướng yêu thích. Cô đầu tư 500.000 đô la tiền tiết kiệm và đi vay để mở của hàng.

Ba năm sau đó, bánh nướng của cô đã được khách hàng chú ý bởi hương vị thơm ngon, đặc biệt là loại bánh nướng đỏ có hình dáng giống quả mâm xôi và bánh nướng dùng kèm với rượu Bellini lạnh. Hãy nghe những chia sẻ của Scott về thành công của cô:

Bánh nướng kết hợp với rượu - điều gì đã đem lại cho chị ý tưởng này?

Bánh nướng là loại bánh ngon và mang hương vị đặc trưng của nước Mỹ. Hơn nữa, tôi muốn tạo ra một thương hiệu với những trải nghiệm hoàn toàn mới, vì vậy tôi bắt đầu nghiên cứu những trường hợp đã thành công trong ngành công nghiệp nhà hàng, cộng với những kinh nghiệm của bản thân tôi trong suốt quá trình làm việc ở thành phố New York. Tôi nhận ra rằng các quán rượu Pháp rất thành công khi phát triển theo mô hình một nhà hàng. Tất cả những điều này mang lại cho tôi ý tưởng xây dựng một nhà hàng mà ở đó khách hàng vừa có thể thưởng thức bánh nướng vừa nhâm nhi rượu.

Chị đã làm gì để phát triển ý tưởng này?

Đầu tiên, tôi đi đến những nhà hàng mà tôi thấy ấn tượng, chụp ảnh những nhà hàng đó, chuyện trò với nhân viên quầy bar về cách pha chế rượu, xem xét kỹ lưỡng các chi tiết về hệ thống chiếu sáng, cách bài trí vật dụng, loại sàn, vách gỗ, màu sơn, loại gạch, ghế… Tôi đã xem đi xem lại bộ phim Moulin Rouge của Baz Luhrmann và coi đó như một ví dụ điển hình về xây dựng thương hiệu. Tôi học tập cách thức Baz Luhrmann xử lý hình ảnh - phông chữ, sử dụng màu sắc, ngôn ngữ và các yếu tố trang trí nhằm toát ra được tinh thần và sức mạnh của người Bohem (Bô-hê-miêng) ở tất cả các góc độ của phim.

Vậy còn loại bánh nướng mới?

Tôi thuê một bếp phó cừ khôi và thử nghiệm các công thức, cách thức bày biện, đóng gói và hỏi ý kiến của bạn bè, người thân của các nhân viên trong nhà hàng. Chúng tôi đã thống nhất về công thức, cách trang trí bánh.

Có vẻ như đây là một sản phẩm thích hợp với người lớn?

Trên thực tế, vào thời gian đó, tôi đã suy nghĩ về một loại bánh nướng khác lạ, phù hợp với trẻ em bởi phần lớn những người bạn của tôi đều có con nhỏ. Tôi đã dành khá nhiều thời gian làm thử loại bánh đó, xem xét phản ứng của khách hàng. Kết quả rất bất ngờ: lượng khách hàng chính của tôi không phải là các em nhỏ mà là những người trong độ tuổi từ 20 đến 40 tuổi. Đặc biệt hơn, có tới 30% khách hàng mua bánh của tôi là những chàng trai.

Chị có gặp nhiều khó khăn khi bắt đầu kinh doanh?

Khi mới mở cửa hàng, tôi đã gặp không ít khó khăn. Tiền vốn của tôi khá ít. Tôi phải đứng cả ngày ở ngoài đường để mời khách qua đường thưởng thức bánh miễn phí. Thật không thể tin nổi là có một thứ gì đó được phát miễn phí trên các đường phố New York. Lúc đó, mọi người nhìn tôi cứ như thể tôi bị điên vậy.

Sau đó, tôi tuyển được một vài nhân viên, nhưng tôi không biết làm thế nào để quản lý họ. Một người bạn kéo tôi xuống đường và chỉ cho tôi xem máy pha cà phê. Và tôi nhận ra rằng mỗi phút giây cũng có thể làm tăng thêm lợi nhuận của cửa hàng, và tôi cần kiểm soát được nhân viên của mình.

Tôi đã tiết kiệm từng đồng một. Đến tháng 2/2009, mọi thứ bắt đầu đi vào quỹ đạo. Doanh thu của cửa hàng bắt đầu tăng lên. Tôi bắt đầu thanh toán được tiền lương của nhân viên và trả dần số vốn vay của SBA (cơ quan quản lý doanh nghiệp nhỏ của Mỹ).

Chị có hối tiếc khi tham gia vào ngành kinh doanh này?

Không, tôi chưa bao giờ nghi ngờ và hối tiếc. Tôi biết để thành công cần có ý chí kiên định và tính sáng tạo trong công việc. Vì vậy, tôi chú trọng vào việc đào tạo nhân viên làm việc tận tâm, chăm chỉ và tránh lãng phí.

Tôi cố gắng tạo ra mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Cửa hàng của chúng tôi đa phần đều phục vụ khách quen. Các nhân viên của tôi thậm chí còn nhớ tên của hầu hết khách hàng và có thể trò chuyện với họ như những người bạn thân. Tôi yêu công việc tôi đang làm.

Điều gì đã tạo nên bước ngoặt trong công việc của chị?

Cơ hội đến với tôi khi show diễn “The Martha Stewart” được tổ chức vào tháng 1/2009. Một người trong ban tổ chức đã chủ động liên lạc với tôi. Anh ta yêu cầu tôi cung cấp một số bánh nướng dùng thử. Ngay lập tức, tôi đồng ý với đề nghị hấp dẫn này. Sauk hi show diễn kết thúc, khán giả đã có phản hồi tích cực về loại bánh mà tôi cung cấp. Lượng khách hàng của chúng tôi tăng lên nhanh chóng. Và cũng nhờ đó mà tôi có đủ tiền trả nợ và trả lương cho nhân viên.

Kế hoạch tiếp theo của chị là gì?

Tôi hy vọng sẽ mở rộng công việc kinh doanh sang các lĩnh vực khác như dầu gội, nước hoa, xà phòng. Công việc hiện tại là nền tảng để tôi học hỏi và tích lũy kinh nghiệm. Tôi cũng đang dự định viết một cuốn sách để chia sẻ với mọi người những kinh nghiệm mà tôi có được.

 

Theo: Học làm giàu

Thích và chia sẻ bài viết này trên:
Nhà tuyển dụng tiêu điểm
Cơ hội lao động xuất khẩu tại Đài Loan, Nhật Bản, Malaysia, Trung Đông
Công ty Việt Thắng đang tuyển số lượng lớn lao động xuất khẩu
Công ty CP Đầu tư TOPCOM tuyển dụng
Công ty tuyển nhiều vị trí: Kinh Doanh, Kế Toán, Nhân Sự,... lương hấp dẫn tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
Minh Hưng Group tuyển dụng nhiều vị trí
Tuyển Hành chính, XNK, Quản Lý , Trợ Lý GĐ, kế toán, KD,...tại HCM, Bình Dương, Long An, Tiền Giang
Các tin khác
Ứng dụng tìm việc làm trên di động MyWork Mobile
1,635,089
ứng viên
504,771
việc làm
269,091
nhà tuyển dụng
4,257,320
lượt ứng tuyển trực tuyến
  • Nhà tuyển dụng
    nói về MyWork

Liên hệ Hotline của MyWork để được tư vấn về dịch vụ tốt nhất:
  • Miền Bắc, Miền Trung:

    Ms Lành: 0168 995 2043 - Ms Oanh: 0979 105 689

    Ms Vân Anh: 0976 725 956 - Ms Huyền: 0129 275 4556


    Miền Nam:

    Ms Ngọc Anh: 0168 991 4557 - Ms Thêu: 0984 705 221

    Ms Hòa: 0973 208 847


    Chăm sóc khách hàng:

    Mrs Huệ: 097 257 3197

Nếu Quý khách có bất kỳ thắc mắc nào về dịch vụ của MyWork,
vui lòng gửi email tới địa chỉ tư vấn của chúng tôi:


Chân thành cảm ơn,

Bạn muốn nhận các tin tức việc làm và tuyển dụng mới nhất từ Mywork.vn?
Hãy nhấn nút "Thích" bên dưới để nhận thông tin cập nhật liên tục từ chúng tôi trên Facebook và tham gia mạng xã hội tuyển dụng lớn nhất hiện nay với hơn 600.000 thành viên.